Những ưu điểm nổi bật của gỗ Phong Maple

Gỗ phong là một loại sàn gỗ được ưa chuộng vì vẻ đẹp tự nhiên và độ cứng của nó. Sàn gỗ phong Maple giúp nâng cao phong cách cùng với khả năng phục hồi của ngôi nhà. Vẻ ngoài mịn màng và quyến rũ với ít hạt là lý do đằng sau sự phổ biến của gỗ phong.

Giống như bất kỳ các loại sàn gỗ tự nhiên nào khác, gỗ phong có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Sàn gỗ thích cứng có vẻ ngoài rực rỡ nhưng rất nhạy cảm với độ ẩm và nhiệt. Vì vậy, bạn có thể xem xét các khía cạnh khác của cây phong trước khi bắt đầu với nó.

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của sàn gỗ thích mà bạn phải xem xét.

Ưu điểm của ván sàn gỗ Maple:

Màu ắc tuyệt vời

Nói đến vẻ đẹp, rất ít sàn gỗ có thể đánh bại được sàn gỗ phong. Điều tốt nhất về cây phong là nó có nhiều màu sắc như beiges, đỏ, nâu và xám. Do đó, nó gần như phù hợp với bất kỳ cách phối màu nào. Nếu bạn thích một tông màu tối, thông qua nhuộm hoặc nhuộm, bạn có thể đạt được nó.

Các hạt tối thiểu trên sàn gỗ thích mang lại vẻ ngoài mịn màng và sạch sẽ. Maple là một lựa chọn tuyệt vời mang đến cho bạn sự gợi nhớ về sự quyến rũ của Châu Âu.

Có thể bạn quan tâm giá bán sàn gỗ chiu liu tại https://sango.us/san-go-chiu-liu

Độ cứng tuyệt vời

Nếu bạn đang tìm kiếm một sàn cứng đáng tin cậy, thì việc tìm kiếm của bạn kết thúc tại maple. Trên thang độ cứng Janka, nó đạt 1450lb so với 1290lb của gỗ sồi. Điểm số cho thấy độ cứng và bền của gỗ phong. Độ cứng của ván sàn gỗ Maple hơn bất kỳ loại gỗ trung bình nào.

Nếu bạn đang tìm kiếm gỗ tự nhiên cho không gian công cộng, chẳng hạn như sân chơi bowling và phòng tập thể dục, thì cây phong sẽ là lựa chọn tốt nhất. Gỗ phong với lớp hoàn thiện bằng polyurethane chắc chắn có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho các khu vực có nhiều người qua lại.

Khả năng chi trả

Gỗ phong được phổ biến rộng rãi ở khắp Bắc Mỹ và Canada. Tính sẵn có dễ dàng làm cho gỗ phong trở thành một lựa chọn lát sàn giá cả phải chăng. Một số loại và cấp của sàn gỗ phong tự nhiên có sẵn.

Do đó, chọn đúng cái phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn sẽ không phải là một lựa chọn khó.

Chi phí của gỗ phong

Nếu bạn đang sử dụng maple, tin tốt là bạn có thể chọn từ một loạt các thương hiệu. Điều đó có nghĩa là việc kiếm được nhiều tiền từ ngân sách của bạn sẽ không phải là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn thấy sự lựa chọn khó khăn, hãy xem qua đây.

Bạn có thể mua sàn gỗ thích chắc chắn vào khoảng $ 3 đến $ 10 cho mỗi foot vuông. Tuy nhiên, nếu bạn chọn sàn gỗ thích, thì thỏa thuận sẽ rẻ hơn và bạn có thể phải trả từ 2,50 đô la đến 9 đô la cho mỗi foot vuông. Cuối cùng, nếu bạn muốn ổn định cuộc sống với sàn gỗ phong, phạm vi sẽ vào khoảng $ 1 đến $ 5 cho mỗi foot vuông.

Vì vậy, bạn có thể thấy rằng có rất nhiều tùy chọn ở đó.

Tuy nhiên, cùng với những ưu điểm thì cũng không ít nhược điểm của sàn gỗ thích tự nhiên.

Tìm hiểu thêm Quy trình lắp sàn gỗ tự nhiên chuẩn xác nhất

Nhược điểm của ván sàn gỗ tự nhiên phong Maple:

Dễ bị trầy xước

Gỗ thích tự nhiên có kết cấu nhẹ. Các vết xước thường có thể nhìn thấy nhiều hơn trên các sàn phong sáng với ít hạt hơn. Nếu bạn có vật nuôi hoặc trẻ em, hãy cẩn thận với chúng. Các móng vuốt có thể để lại vết xước trên sàn.

Tuy nhiên, bạn có thể phủ một lớp hoàn thiện polyurethane mạnh lên sàn để bảo vệ sàn và làm cho sàn trông bắt mắt.

Khó bám bẩn

Maple có hạt nhẹ, vì vậy nó khó hấp thụ vết bẩn và dẫn đến các mảng không đồng đều. Các khu vực có hạt mở sẽ hấp thụ nhanh chóng, dẫn đến các đốm đen. Nó có thể là một vấn đề khi xem xét cây phong ánh sáng.

Bạn có thể chọn loại gỗ thích cao cấp, chủ yếu là màu trắng vì thuốc nhuộm có tác dụng làm sẫm màu cây phong tốt hơn. Cả vết bẩn và thuốc nhuộm đều khó trên gỗ thích, vì vậy tốt hơn hết bạn nên để thợ chuyên nghiệp.

Mờ dần theo thời gian

Một vấn đề phổ biến đối với bất kỳ loại gỗ tự nhiên sáng màu nào là nó chuyển thành màu vàng khi tiếp xúc liên tục với ánh sáng. Do đó, nếu một vài phần của gỗ phong của bạn được phơi dưới ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài, nó sẽ bị phai màu nhanh hơn, dẫn đến hiện tượng hai tông màu khó xử.

Xem thêm: Sàn gỗ châu Âu cao cấp

Kết luận

Hầu như giống như bất kỳ sàn gỗ tự nhiên nào, gỗ thích mang lại vẻ đẹp và sự quyến rũ cho bất kỳ ngôi nhà nào. Giống như bất kỳ khoản đầu tư nào, gỗ phong có ưu và nhược điểm. Tuy nhiên, một số loại gỗ thích có sẵn, từ đó bạn có thể chọn loại của mình.

Gỗ phong là một loại sàn gỗ được ưa chuộng vì vẻ đẹp tự nhiên và sức mạnh của nó. Sàn gỗ Maple nâng cao phong cách cùng với khả năng phục hồi của ngôi nhà. Vẻ ngoài mịn màng và quyến rũ với ít hạt là lý do đằng sau sự phổ biến của gỗ phong.